Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

"Mổ xẻ" Steve Jobs, thiết bị hàng khủng chính hiệu!

Theo O.A.P Estate

CIO.com đưa ra một số những phân tích về tính năng và con người của vị giám đốc điều hành Steve Jobs tài ba bậc nhất của Apple.
 
Casing: Fool-proof
 
Bộ áo cao cổ đen và quần jeans trắng mang lại cảm giác bề ngoài cứng rắn. Steve Jobs khiến người ta có cảm giác khó có thể qua mặt.
 
Bộ nhớ: Phiên bản 1.0

Nhiều người thuộc thế hệ trẻ ngày nay có thể nghĩ rằng Jobs là một hiện tượng tương đối gần đây, nhưng ông đã bước chân vào Silicon Valley từ những ngày đồng sáng lập Apple năm 1976. Trong thời gian đó, việc kiểm soát thiết kế sản phẩm của ông đã khiến Apple bị Microsoft (MSFT) vượt mặt trong lĩnh vực máy tính và dẫn tới việc ông bị sa thải vào năm 1985.
 
 
Steve Jobs loanh quanh với NeXT và đạt được thành công lớn với Pixar, nhưng ông đã quay trở lại Apple vào năm 1996. Quãng thời gian của ông tại Apple được xây dựng trên một chặng đường dài có lẫn cả thành công và thất bại.
 
Nguồn: Bộ xử lý sáng tạo
 
Hầu hết các CEO sẽ kiếm lấy chiếc bằng MBA, đi theo con đường kinh doanh và marketing để lên tới đỉnh của sự nghiệp, nhưng Jobs lại đi theo con đường sáng tạo riêng. Ông đăng kí một khóa học tại một trường đại học nghệ thuật tự do nhỏ (mặc dù chỉ trong một học kì), từng bỏ dở cả một lớp thư pháp. Tuy nhiên những ngày tháng trên về sau đều có ảnh hưởng đến thiết kế trong các sản phẩm của Apple.
 
 
Tính năng đặc biệt: Marketing tinh thần
 
Steve Jobs có khả năng marketing trực tiếp đến tinh thần người mua, lôi cuốn được những khách hàng trung thành nhất. Steve Jobs hiểu làm thế nào để có thể kể câu chuyện đầy những bí ẩn và xây dựng nên một đỉnh cao đáng ngạc nhiên. Năng lực marketing của Steve Jobs thường được đánh giá là cao nhất trong ngành kinh doanh.
 
Giao tiếp: Non-User Friendly
 
Steve Jobs có xu hướng đưa những người không ủng hộ Apple, thậm chí cả những người đừng đầu ngành công nghiệp, vào trạng thái bị động. Mức độ hăm dọa luôn được đặt ở mức cao, và không có sự khoan nhượng nào trước đa số những cuộc chất vấn của báo giới.
 
Kiểm soát nhiệt: Nóng
 
Steve Jobs có vẻ nóng nảy, thường nhắm đến các đối thủ cạnh tranh cũng như báo giới, và đặc biệt là những người làm tiết lộ thông tin mật của Apple. Người hâm mộ Apple nhầm lẫn sự nóng nảy này với nhiệt huyết, và bị lôi kéo như những con thiêu thân. Mặc dù vậy, với những người giữ cổ phần của Apple, có vẻ như Steve Jobs không giữ thái độ nóng nảy này.
 
 
Pin: sạc đầy
 
Khi Steve Jobs vắng mặt vì lý do sức khỏe năm ngoái, cổ phiếu của Apple sụt giảm nghiêm trọng. Nhiều học giả đã đặt ra một tương lai u ám của Apple khi không có tầm nhìn xa của Steve Jobs. Pin của Apple bắt đầu cạn kiệt. Steve Jobs cần một lá phổi mới, và đã được ghép thành công tại Tennessee. Giờ đây pin năng lượng sống của Steve Jobs cũng như của Apple lại được sạc đầy.
 
Bảo mật: phá vỡ quyền riêng tư
 
Hoàn toàn không có chuyện đó nếu như chúng ta nói đến Apple.
 
Bản quyền sáng chế: Apple
 
Steve Jobs là một CEO kiệt xuất. Nhiều công ty cũng muốn mời ông về làm lãnh đạo cho riêng mình. Tuy nhiên chỉ có một Steve Jobs mà thôi.
 Theo O.A.P Estate

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét