Theo O.A.P Estate
BBill Gates vừa mở chiến dịch nhằm làm giảm tỉ lệ học sinh bỏ học bằng cách bắt tay với các kênh truyền hình được giới trẻ yêu thích để khuyến khích các em học tập.
Quỹ mang tên vợ chồng Bill Gates đã chi hơn 2 tỉ USD vào các chương trình giáo dục. |
Quỹ The Bill & Melinda Gates đã liên kết với hệ thống kênh truyền hình Viacom, các chuyên gia giáo dục và nhiều ngôi sao để biến ý tưởng táo bạo và nhiều ý nghĩa này thành hiện thực.
HIện nay, ước tính chỉ có 1/3 số học sinh trung học ở Mỹ tốt nghiệp với những kỹ năng cần thiết để bước tiếp vào cánh cửa đại học, cao đẳng hay thích nghi ngay với công việc. Do vậy, chiến dịch khuyến học rầm rộ này được Bill Gates thực hiện ngay khi năm học mới ở Mỹ bắt đầu. Chương trình "Get Schooled" nhà Gates vừa phát động nhằm mang đến động lực học cho giới trẻ, đặc biệt là những học sinh tại các trường có tỉ lệ tốt nghiệp thấp.
Theo kết quả nghiên cứu của Quỹ The Bill & Melinda Gates, cứ 26 giây lại có một học sinh trung học ở Mỹ bỏ học. "Và với tỉ lệ bỏ học cao như vậy, sẽ không có đủ trẻ em Mỹ hoàn thành chương trình trung học và cao đẳng để đứng vững trong môi trường cạnh tranh toàn cầu hiện nay", Chủ tịch Viacom, Philippe Dauman quan ngại. Đây cũng là lý do chiến dịch "Get Schooled" ra đời và sẽ kéo dài trong 5 năm. Bộ phim tài liệu mang tên "Get Schooled" về những tấm gương học tập sẽ được phát sóng đều đặn trên các kênh truyền hình thuộc Viacom vào các tối thứ 3.
Các thông điệp giáo dục sẽ được phát liên tục trên hệ thống các kênh truyền hình của Viacom như: VH1, MTV... để những khán giả đang ngồi trên ghế nhà trường không quên việc học khi đang giải trí. Hôm 8/9, Tổng thống Mỹ Obama cũng đã gửi thông điệp tới toàn bộ học sinh và sinh viên Mỹ nhân dịp năm học mới. Trong bài phát biểu được truyền trực tiếp qua mạng Internet tới tất cả các trường học trên phạm vi nước Mỹ, ông Obama đã thúc giục các em học sinh tăng cường đọc sách, ngụ ý rằng thành công phải khổ luyện và mỗi học sinh đều có tố chất nổi trội ở lĩnh vực nào đó cần phát huy.
Theo O.A.P Estate
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét